Nâng cao nhận thức về dân số, pháp luật và sức khỏe cho Đoàn viên thanh niên trên địa bàn phường 2

Thứ tư - 03/07/2024 11:16 106 0

(P2) - Việc nâng cao nhận thức về dân số, pháp luật và sức khỏe cho Đoàn viên thanh niên là nhiệm vụ quan trọng nhằm xây dựng một cộng đồng vững mạnh, có kiến thức và ý thức trách nhiệm đối với xã hội.

Ngày 02/07/2024, Đoàn TN - Hội LHTN Phường 2 phối hợp với Y tế phường đã tổ chức chương trình tọa đàm với chủ đề “Các vấn đề về dân số và biện pháp kế hoạch hóa gia đình”. Chương trình đặc biệt nhắm tới các đoàn viên thanh niên, nhằm nâng cao nhận thức về dân số, pháp luật và sức khỏe.

Cô Nguyễn Thị Minh Trang - Nhân viên Trạm Y tế phường đã trình bày các biện pháp kế hoạch hóa gia đình và chăm sóc sức khỏe sinh sản. Cô nhấn mạnh rằng hiểu và thực hiện kế hoạch hóa gia đình là yếu tố quan trọng để đảm bảo chất lượng cuộc sống và sự phát triển bền vững.

Chương trình cũng giới thiệu Luật phòng, chống tác hại của rượu, bia, và nhấn mạnh các tác hại của việc lạm dụng rượu, bia, cùng các biện pháp phòng chống. Ngoài ra, các quy định pháp luật về Hôn nhân và gia đình, quyền và nghĩa vụ của các bên trong hôn nhân cũng được trình bày để giúp các đoàn viên hiểu rõ hơn về quyền lợi và trách nhiệm của mình.

Cuối cùng, tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe được nhấn mạnh, khuyến khích các đoàn viên từ bỏ thuốc lá để bảo vệ sức khỏe. Chương trình đã mang lại nhiều kiến thức bổ ích và tạo động lực cho các đoàn viên thanh niên trong việc bảo vệ sức khỏe và tuân thủ pháp luật, hướng tới một xã hội phát triển bền vững và văn minh.

Tác giả bài viết: Thanh Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 113 trong 23 đánh giá

Xếp hạng: 4.9 - 23 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây