Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Mặt trận tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội phường và nhân dân phường 2 năm 2024.

Thứ năm - 10/10/2024 15:33 157 0

(P2) - Sáng ngày 09/10/2024, Phường 2 tổ chức hội nghị đối thoại định kỳ giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Mặt trận tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội phường và nhân dân phường 2 năm 2024.

Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Ngọc Thành - Thành Ủy viên - Phó Trưởng ban Dân vận Thành ủy; đồng chí Huỳnh Thị Kim Oanh - Bí thư Đảng ủy phường; đồng chí Lâm Hoàng Trong - Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND phường; thường trực Đảng ủy; HĐND, UBND, UB.MTTQVN; trưởng, phó các tổ chức chính trị - xã hội; cùng các đồng chí là Bí thư chi bộ, trưởng khu phố, Ban công tác mặt trận, đại diện các đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội khu phố và nhân dân trên địa bàn đã về dự đông đủ.

Quang cảnh hội nghị

Tại hội nghị các đồng chí đã nghe đồng chí Lâm Hoàng Trong - Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND phường báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh 9 tháng đầu năm 2024. Tiếp đó, hội nghị có 8 lượt ý kiến với 10 nội dung xoay quanh các vấn đề như: ô nhiễm môi trường, hạ tầng giao thông, tinh thần phục bụ người dân tại bộ phận một cửa của phường, thu thuế phi nông nghiệp,……….

Với tinh thần cầu thị, thẳng thắn, các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND phường 2 đã lắng nghe, tiếp thu những ý kiến, đề xuất phát biểu của người dân. Đối với những vấn đề người dân phản ánh, trao đổi liên quan trong Hội nghị đã được làm rõ, trả lời cụ thể ngay tại buổi đối thoại, đáp ứng được những yêu cầu, kiến nghị của người dân. Việc tổ chức hội nghị đối thoại người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Mặt trận tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội phường và nhân dân phường 2 năm 2024 là nhiệm vụ chính trị quan trọng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, công tác quản lý điều hành của chính quyền. Đây là cơ hội để cấp ủy, chính quyền phường nắm bắt đầy đủ tâm tư, nguyện vọng của nhân dân và những vướng mắc từ cơ sở.

Đề xuất kiến nghị của đại biểu

Qua đó nâng cao trách nhiệm phục vụ nhân dân của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương và đội ngũ cán bộ công chức trong quá trình thực thi công vụ; phát huy và mở rộng quyền làm chủ của người dân là cầu nối giữa đảng - chính quyền với nhân dân. Thông qua hoạt động đối thoại này đã tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa cấp ủy Đảng, chính quyền với nhân dân, phát huy quyền làm chủ của nhân dân tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; củng cố niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của chính quyền các cấp.

Tác giả bài viết: Trúc Mai

Tổng số điểm của bài viết là: 14 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 4.7 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây