Công bố kết quả bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp tháng 7/2023

Thứ hai - 07/08/2023 08:30 150 0

(P2) - Căn cứ kết quả đánh giá chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trên cổng Dịch vụ công Quốc gia (tại địa chỉ https://dichvucong.gov.vn). Tại mục “Kết quả đánh giá Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp của bộ, ngành, địa phương”. UBND Phường 2 công bố kết quả Bộ Chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp trong tháng 7/2023 như sau: 

- Tổng số điểm tháng 7/2023 đạt 72,2/100 điểm (giảm 16,5 điểm so với tháng 06/2023). Cụ thể như sau:

+ Công khai minh bạch: 0/18 điểm

+ Tiến độ giải quyết hồ sơ: 19,3/20 điểm

+ Số hóa hồ sơ: 19,2/22 điểm

+ Cung cấp dịch vụ công trực tuyến: 15,6/22 điểm

+ Mức độ hài lòng: 18/18 điểm

- Trong 5 chỉ số thì chỉ số mức độ hài lòng đạt tỷ lệ cao nhất 18/18 điểm, thấp nhất là chỉ số công khai minh bạch 0/18 điểm. Nguyên nhân đến thời điểm hiện tại chỉ số công khai minh bạch chưa công bố trên cổng dịch vụ công quốc gia.  Ngoài ra, việc số hóa hồ sơ chưa đúng theo quy định về loại hồ sơ, thành phần hồ sơ, số lượng hồ sơ và phương thức số hóa. Việc trả kết quả điện tử và khai thác lại thông tin, dữ liệu số hóa chưa được đảm bảo.

Để cải thiện điểm các chỉ số trong thời gian tới, UBND phường chỉ đạo Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả  thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau:

- Thực hiện nghiêm túc việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trên môi trường điện tử. Đảm bảo thành phần, số lượng hồ sơ đầy đủ theo quy định. Đồng thời kiểm tra quy trình giải quyết hồ sơ, thường xuyên kiểm tra hồ sơ trên phần mềm, không để xảy ra hồ sơ trễ hẹn.

- Thực hiện số hóa hồ sơ đầu vào và kết quả giải quyết thủ tục hành chính đảm bảo đúng theo quy định tại Thông tư số 01/2023/TT-VPCP ngày 05/4/2023 của Chính phủ quy định một số nội dung và biện pháp thi hành trong số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.

 - Tăng cường công tác tuyên truyên và hướng dẫn người dân thực hiện nộp hồ sơ qua Dịch vụ công trực tuyến. Khuyến khích, hỗ trợ người dân thanh toán phí, lệ phí trực tuyến đối với những hồ sơ phát sinh phí lệ phí.

- Các TTHC công bố đúng hạn đảm bảo được cập nhật, công khai đúng hạn.

Tác giả bài viết: Thúy Hồng

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây