Công bố kết quả đánh giá chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố tháng 9 năm 2023

Thứ sáu - 06/10/2023 14:29 210 0

(P2) - Thực hiện Quyết định 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ  tướng Chính phủ và kết quả đánh giá chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trên cổng Dịch vụ công Quốc gia (tại địa chỉ https://dichvucong.gov.vn) và quá trình triển khai thực hiện tại bộ phận một cửa trên địa bàn phường 2  trong tháng 9 năm 2023.

Tổng số điểm tháng 9/2023 đạt 71,4/100 điểm (giảm 17,5  điểm so với tháng 8/2023). Cụ thể như sau:

+ Công khai minh bạch: 0/18 điểm

+ Tiến độ giải quyết hồ sơ: 20/20 điểm

+ Số hóa hồ sơ: 18/22 điểm

+ Cung cấp dịch vụ công trực tuyến: 15,4/22 điểm

+ Mức độ hài lòng: 18/18 điểm

- Trong 5 chỉ số thì chỉ số mức độ hài lòng và tiến độ giải quyết đạt tỷ lệ cao nhất, thấp nhất là chỉ số công khai minh bạch 0/18 điểm. Chỉ số cung cấp dịch vụ công trực tuyến và số hóa hồ sơ giảm so với tháng trước. Nguyên nhân việc giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính  chưa được thực hiện đúng theo quy trình điện tử, chưa có sự tham gia của lãnh đạo trong quá trình giải quyết.
Việc trả kết quả điện tử và khai thác lại thông tin, dữ liệu số hóa chưa được đảm bảo, đồng thời chưa khai thác dữ liệu công dân có sẵn. Ngoài ra, đến thời điểm hiện tại chỉ số công khai minh bạch chưa đồng bộ.

Để cải thiện điểm các chỉ số trong thời gian tới, UBND phường chỉ đạo Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả  thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau:

- Thực hiện nghiêm túc việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trên môi trường điện tử. Đảm bảo thành phần, số lượng hồ sơ đầy đủ theo quy định. Đồng thời kiểm tra quy trình giải quyết hồ sơ, thường xuyên kiểm tra hồ sơ trên phần mềm, không để xảy ra hồ sơ trễ hẹn.

- Thực hiện số hóa hồ sơ đầu vào và kết quả giải quyết thủ tục hành chính đảm bảo đúng theo quy định tại Thông tư số 01/2023/TT-VPCP ngày 05/4/2023 của Chính phủ quy định một số nội dung và biện pháp thi hành trong số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.

 - Tăng cường công tác tuyên truyên và hướng dẫn người dân thực hiện nộp hồ sơ qua Dịch vụ công trực tuyến. Khuyến khích, hỗ trợ người dân thanh toán phí, lệ phí trực tuyến đối với những hồ sơ phát sinh phí lệ phí.

Tác giả bài viết: Thúy Hồng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây