Công khai kết quả bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp tháng 03/2024 trên địa bàn phường 2

Thứ tư - 03/04/2024 09:49 214 0

(P2) - Căn cứ Quyết định 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ và kết quả đánh giá chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trên cổng Dịch vụ công Quốc gia. UBND phường 2 công bố kết quả Bộ chỉ số phục người dân và doanh nghiệp tháng 03/2024 như sau:

- Tổng số điểm tháng 03/2024 đạt 85,8/100 điểm (tăng 0,9 điểm so với tháng trước). Cụ thể như sau:

+ Công khai minh bạch: 18/18 điểm

+ Tiến độ giải quyết hồ sơ: 19,9/20 điểm

+ Số hóa hồ sơ: 17,7/22 điểm

+ Cung cấp dịch vụ công trực tuyến: 12,2/22 điểm

+ Mức độ hài lòng: 18/18 điểm

Kết quả của bộ chỉ số tháng 03/2024 tăng so với tháng trước. Tuy nhiên tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến còn thấp. Nguyên nhân việc giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính  chưa được thực hiện đúng theo quy trình điện tử, chưa có sự tham gia của lãnh đạo trong quá trình giải quyết. Việc trả kết quả điện tử và khai thác lại thông tin, dữ liệu số hóa chưa được đảm bảo, đồng thời chưa khai thác dữ liệu công dân có sẵn.

Để cải thiện điểm các chỉ số trong thời gian tới, UBND phường chỉ đạo Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả phường thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau:

- Thực hiện nghiêm túc việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trên môi trường điện tử. Đảm bảo thành phần, số lượng hồ sơ đầy đủ theo quy định.

- Thực hiện số hóa hồ sơ đầu vào và kết quả giải quyết thủ tục hành chính đảm bảo đúng theo quy định tại Thông tư số 01/2023/TT-VPCP ngày 05/4/2023 của Chính phủ quy định một số nội dung và biện pháp thi hành trong số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.

Tác giả bài viết: Thúy Hồng (Tổng hợp)

Tổng số điểm của bài viết là: 25 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây