Dạy nghề thức ăn nhanh cho phụ nữ ở địa phương

Thứ tư - 06/09/2023 09:22 44 0

       (P2) - Sáng ngày 25/08/2023 tại Văn phòng Khu phố 3, Hội Liên hiệp Phụ nữ Phường 2 tổ chức dạy nghề nấu thức ăn nhanh (bì cuốn, gỏi đu đủ) cho 30 chị em phụ nữ ở địa phương.

Tại đây, các chị em phụ nữ ở địa phương được chị Trần Thị Hoàng Nga – Tổ phó Tổ hợp tác nấu ăn Phường 2 hướng dẫn các chị cách lựa chọn thịt, rau, tôm, tép tươi, ngon, đảm bảo an toàn thực phẩm, cách chế biến và xé thịt làm bì, cách rửa rau không bị dập và giữ được tươi; cách lựa chọn đu đủ và bào đu đủ làm gỏi; cách pha chế nước mắm chua – cay ngon,...

Món bì cuốn thường được làm từ thịt heo xé thành bì, tép ruộng, các loại rau tươi, tất cả được cuốn trong bánh tráng. Màu sắc bắt mắt với tép, thịt heo, bánh tráng cùng nhiều loại rau thơm hấp dẫn và nước chấm được pha chế cầu kì, công phu,… và món gỏi đu đủ luôn là món dễ ăn, kích thích vị giác, giúp bữa ăn gia đình thêm ngon miệng, là món hay được các chị em nội trợ đưa vào thực đơn “chống ngán” cho các bữa ăn gia đình. Hai món ăn này luôn là thức ăn vặt được yêu thích hàng đầu của giới trẻ cũng như các gia đình hiện nay.

Việc mở lớp dạy nghề nấu thức ăn nhanh là một hoạt động thiết thực ở địa phương, đã giúp cho các chị em có thể tận dụng chế biến bữa ăn cho gia đình hoặc buôn bán món ăn bằng cách mở quán thức ăn nhanh hoặc giao hàng tận nhà,...từ đó góp phần tạo thêm thu nhập cho bản thân và gia đình, nâng cao đời sống kinh tế gia đình.

Tác giả bài viết: Thảo Phan

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây