Họp mặt kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh liệt sỹ 27/7

Thứ bảy - 29/07/2023 08:48 67 0

(P2) - Sáng ngày 27/7/2023 tại Hội trường Phường 2 đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh liệt sỹ 27/7. Đến dự có ông Nguyễn Viết Tiêm - Phó Bí thư Đảng uỷ phường, ông Võ Nhật Quân - Phó Chủ tịch UBND phường, ông Nguyễn Đình Việt Khánh - Phó Chủ tịch UBND phường cùng toàn thể cán bộ, công chức phường và các gia đình người có công, thương binh, liệt sỹ trên địa bàn tham dự.

Sáng này ngày 27/7/2023 Đảng uỷ, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Phường 2 long trọng tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ

Đến dự buổi họp mặt có 270 đối tượng chính sách là thương binh, bệnh binh, người hoạt kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, thân nhân gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng trên địa bàn Phường 2.

Về phía lãnh đạo địa phương có ông Nguyễn Viết Tiêm - Phó Bí thư Đảng uỷ phường, ông Võ Nhật Quân - Phó Chủ tịch UBND phường, ông Nguyễn Đình Việt Khánh - Phó Chủ tịch UBND phường cùng toàn thể cán bộ, công chức phường và các gia đình người có công, thương binh, liệt sỹ trên địa bàn tham dự.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã được nghe ông Võ Nhật Quân - Phó Chủ tịch UBND phường lên ôn lại truyền thống đấu tranh cách mạng, ý nghĩa của ngày Thương binh liệt sĩ 27/7, đồng thời bày tỏ niềm kính trọng, sự biết ơn sâu sắc của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân cả nước nói chung và Đảng bộ, nhân dân Phường 2 nói riêng trước sự cống hiến, hi sinh to lớn của các anh hùng, liệt sĩ, các thương binh và gia đình có công với cách mạng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc.

Trong thời gian vừa qua Phường 2 đã tập trung thực hiện tốt công tác chăm lo cho gia đình chính sách, người có công trên địa bàn. Đảm bảo tất cả những người có công trên địa bàn đều được hưởng đúng, đủ, kịp thời chính sách ưu đãi của Nhà nước. Vào dịp lễ, Tết hằng năm, tổ chức và phối hợp với các đoàn của Tỉnh, Thành phố đi thăm hỏi, tặng quà động viên các gia đình chính sách. Hằng năm phường đều được công nhận phường làm tốt công tac thương binh liệt sĩ.

Phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách, vận động xây dựng đóng góp quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” đã được  địa phương triển khai đồng bộ rộng khắp mang lại hiệu quả thiết thực. Trong nhiều năm qua đã hỗ trợ làm mới và sửa chữa nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách. Có 100% đối tượng chính sách, thân nhân gia đình liệt sĩ và các đồng chí thương binh, bệnh binh được cấp thẻ bảo hiểm y tế. lần cho đối tượng chính sách; đề nghị cấp thẻ bảo hiểm y tế cho các đối tượng chính sách; đóng góp xây dựng quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, xây dựng và sửa chữa nhà tình nghĩa; thường xuyên thăm hỏi ốm đau, tặng quà nhân dịp các ngày lễ, ngày tết và ngày 27/7. Các tổ chức đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội cũng có nhiều hoạt động thiết thực góp phần giúp đỡ thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ.

Sau khi kết thúc buổi lễ họp mặt phường đã tiến hành trao quà của Chủ tịch nước cho 126 đối tượng chính sách như thương binh, bệnh binh, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, tổng số tiền: 37.800.000đồng…. Thăm hỏi 07 đối tượng là thân nhân Bà mẹ Việt Nam Anh Hùng từ trần và 15 đối tượng là tuất thương binh, bệnh binh, Tuất chất độc hóa học,……với tổng số tiền là: 8.000.000 đồng.

Trước buổi họp mặt, Lãnh đạo Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội phường, cán bộ công chức, người hoạt động không chuyên trách phường, khu phố và thân nhân gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh đến thăm và thắp nhang Di tích chứng tích Cầu Quan và Nhà lưu niệm Cơ sở Tỉnh ủy Tây Ninh.

Tác giả bài viết: Ngọc Mai

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây