Hội đồng xác định mức độ khuyết tật Phường 2 tổ chức họp xét xác định mức độ khuyết tật cho các đối tượng mới đề nghị hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng.

Thứ tư - 10/04/2024 14:51 20 0

(P2) - Thực hiện theo Thông tư 01/2029/TT-BLĐTBXH, ngày 02 tháng 01 năm 2019 của Bộ Lao động Thương binh xã hội quy định về xác định mức độ khuyết tật do Hội đồng xác định mức độ khuyết tật thực hiện.

Quang cảnh cuộc họp

Để đảm bảo người khuyết tật được thực hiện các quyền và nghĩa vụ của mình, được thụ hưởng các chính sách của Nhà nước, nhất là chính sách trợ giúp trong chăm sóc sức khỏe, giáo dục, dạy nghề, việc làm, chính sách bảo trợ xã hội, tạo thu nhập để ổn định cuộc sống, hòa nhập cộng đồng.

- Sáng ngày 09/04/2024, Hội đồng xác định mức độ khuyết tật Phường 2 tổ chức cuộc họp xét nhằm xác định mức độ khuyết tật cho các đối tượng mới đề nghị hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng. Chủ trì cuộc họp ông Nguyễn Nhật Lê Vinh - Chủ tịch ủy ban nhân dân - Chủ tịch Hội đồng xác định mức độ khuyết tật phường 2, tham dự buổi họp xét có các thành viên của Hội đồng xác định mức độ khuyết tật Phường 2, trưởng các khu phố, các đối tượng đề nghị hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng.

Hội đồng XĐMĐKT phường 2 đã lần lượt đưa ra phân tích, đánh giá từng trường hợp cụ thể, sử dụng phương pháp xác định mức độ khuyết tật thực hiện theo quy định tại  khoản 1 Điều 17 của Luật Người khuyết tật. Hội đồng quan sát trực tiếp người khuyết tật, thông qua thực hiện hoạt động đơn giản phục vụ nhu cầu sinh hoạt cá nhân hàng ngày, sử dụng bộ câu hỏi theo các tiêu chí về y tế, xã hội quy định tại Phiếu xác định mức độ khuyết tật theo Thông tư 01/2019/TT-BLĐTBXH, ngày 02/01/2019 của Bộ Lao động Thương binh xã hội và các phương pháp đơn giản khác để xác định dạng khuyết tật, mức độ khuyết tật đối với từng người khuyết tật.

Tại buổi họp xét có 12 trường hợp mới đề nghị xác định mức độ khuyết tật, dạng tật để được hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng. Căn cứ vào tình hình sức khỏe hiện tại và hồ sơ bệnh án của các đối tượng, dựa vào kết quả của phiếu xác định mức độ khuyết tật, Hội đồng XĐMĐKT phường 2 đã đưa ra kết luận đối với các trường hợp, có 12/12 đối tượng đề nghị hưởng mới trợ cấp xã hội hàng tháng đều đủ điều kiện hưởng trợ cấp xã hội (trong đó có 8 trường hợp là người khuyết tật dạng vận động và 03 người khuyết tật dạng khác).

Kết luận tại cuộc họp xét xác định mức độ khuyết tật ông Nguyễn Nhật Lê Vinh - Chủ tịch Hội đồng XĐMĐKT phường 2 chỉ đạo cho công chức chuyên môn và các thành viên phối hợp thực hiện các bước tiếp theo đảm bảo đúng quy trình và thời gian quy định, hoàn tất hồ sơ sớm đề nghị về cơ quan cấp trên để kịp thời và đảm bảo quyền lợi cho các đối tượng được hưởng chính sách bảo trợ cấp xã hội.

Danh sách xem file đính kèm sau.

Tác giả bài viết: Đoàn Thị Hường

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây