Ra quân tuyên truyền bệnh đậu mùa khỉ

Thứ tư - 08/05/2024 17:15 35 0

(P2) - Bệnh đậu mùa khỉ thường có các triệu chứng như sốt, đau đầu, đau cơ, đau lưng, sưng hạch bạch huyết, ớn lạnh, mệt mỏi, phát ban có thể nhìn giống như mụn nước xuất hiện trên mặt, bên trong miệng hoặc ở các bộ phận khác của cơ thể như bàn tay, bàn chân, ngực, bộ phận sinh dục hoặc hậu môn. Bệnh đậu mùa khỉ có thể tự khỏi trong vòng 2-3 tuần; tuy nhiên hay gặp tổn thương da toàn thân và có hạch to kéo dài 2-3 tuần. Bệnh thường nặng ở trẻ em, phụ nữ có thai hoặc người suy giảm miễn dịch.

Ra quân tuyên truyền bệnh đậu mùa khỉ

Trong bối cảnh dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp. Ngày 08/5/2024, Hội LHTN Phường 2 đã phối hợp với Y tế phường để triển khai một chiến dịch tuyên truyền mạnh mẽ về phòng chống bệnh đậu mùa khỉ qua đó nhằm nâng cao nhận thức và sự đoàn kết của cộng đồng trong việc phòng chống dịch bệnh. Trong hoạt động này, đại diện của Hội Liên hiệp Thanh niên Phường 2 và Y tế phường đã cùng nhau phát tờ rơi tại các khu dân cư, nhấn mạnh vào việc đảm bảo vệ sinh cá nhân, tiêm chủng đầy đủ và thông tin đúng đắn về cách phòng tránh bệnh đậu mùa khỉ. Họ cũng đã khẳng định một cam kết mạnh mẽ từ phía cộng đồng trong việc hỗ trợ và tham gia các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Bệnh đậu mùa khỉ, mặc dù không phải là một loại bệnh mới, nhưng vẫn đang gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng. Đặc biệt, trong một số trường hợp, nó có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm. Vì vậy, việc tuyên truyền và hành động phòng chống bệnh đậu mùa khỉ là cực kỳ cần thiết để đảm bảo sức khỏe và an toàn cho mọi người.

 

Tác giả bài viết: Thanh Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 90 trong 19 đánh giá

Xếp hạng: 4.7 - 19 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây