Tuổi trẻ Phường 2 tổ chức sinh hoạt Tổ hợp tác Thanh niên làm kinh tế năm 2024

Thứ ba - 23/04/2024 16:57 50 0

(P2) - Với mục tiêu tạo việc làm ổn định và nâng cao mức thu nhập cho thanh niên, Đoàn TN - Hội LHTN Phường 2 tổ chức Sinh hoạt Tổ hợp tác (THT) thanh niên làm kinh tế năm 2024.

    Chương trình này được thiết kế nhằm mục đích không chỉ giải quyết bài toán thiếu việc làm mà còn góp phần vào sự phát triển kinh tế gia đình của các đoàn viên, thanh niên trong phường. Bằng cách tập hợp các nguồn lực địa phương và hỗ trợ từ các tổ chức liên quan, chương trình hứa hẹn sẽ mở ra nhiều cơ hội cho thanh niên tiếp cận với các hoạt động kinh doanh và sản xuất có hiệu quả, từ đó giúp họ tự cải thiện và nâng cao đời sống kinh tế.

Cô chủ vườn lan chia sẻ kinh nghiệm

        Được biết, chương trình THT sẽ bao gồm các hoạt động như: tạo điều kiện để thanh niên tham gia vào các dự án kinh tế nhỏ, hỗ trợ tư vấn và đào tạo kỹ năng mềm cũng như kỹ năng quản lý và vận hành doanh nghiệp. Bên cạnh đó, chương trình còn kết nối thanh niên với các nguồn vốn vay ưu đãi từ ngân hàng và các tổ chức tài chính để giúp họ khởi sự và phát triển bền vững. 


     

Với những nỗ lực và sáng kiến này, Đoàn thanh niên và Hội LHTN Phường 2 hy vọng sẽ tạo ra một mô hình có thể được nhân rộng ra nhiều phường khác, góp phần vào sự phát triển chung của thành phố, đồng thời thu hút ngày càng nhiều thanh niên tham gia vào các hoạt động của Đoàn - Hội.   

 Chương trình "Sinh hoạt Tổ hợp tác thanh niên làm kinh tế năm 2024" không chỉ là cột mốc quan trọng trong sự nghiệp phát triển của Phường 2 mà còn là nguồn cảm hứng cho các địa phương khác trong việc tạo điều kiện cho thanh niên tham gia vào các hoạt động kinh tế, xã hội, từ đó tạo dựng một thế hệ trẻ kiên cường, sáng tạo và phát triển.
 

Tác giả bài viết: Thanh Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 74 trong 15 đánh giá

Xếp hạng: 4.9 - 15 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây