Tổ chức Hội nghị đối thoại định kỳ

Thứ sáu - 13/10/2023 19:46 96 0

(P2) - Sáng ngày 12/10, Phường 2 thành phố Tây Ninh tổ chức hội nghị đối thoại định kỳ giữa Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND phường 2 với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân phường 2 năm 2023.

         Dự hội nghị đối thoại có đồng chí Nguyễn Vĩnh Hưng - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường 2; đồng chí Nguyễn Nhật Lê Vinh - Chủ tịch UBND phường 2; Thường trực Đảng ủy; HĐND, UBND, UB.MTTQVN; trưởng, phó các tổ chức chính trị - xã hội; cùng các đồng chí là Bí thư chi bộ, Trưởng khu phố, Ban công tác mặt trận, đại diện các tổ chức chính trị - xã hội khu phố và nhân dân trên địa bàn đã về dự đông đủ.

Hội nghị đã nghe đồng chí Phó Chủ tịch UBND phường 2 báo cáo nhanh tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 9 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2023.

Tiếp đó, hội nghị đã dành phần lớn thời gian để đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội phường và nhân dân trên địa bàn phường thẳng thắn đặt câu hỏi, dân chủ nêu những vấn đề mà dư luận quan tâm như: Công tác phát triển Đảng; công tác xây dựng chính quyền; cán vấn đề về môi trường, thu thuế Phi nông nghiệp, việc cấp mã định danh điện tử mức 2...

Với tinh thần cầu thị, thẳng thắn, các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND phường 2 đã lắng nghe, tiếp thu những ý kiến, đề xuất phát biểu của người dân. Đối với những vấn đề người dân phản ánh, trao đổi liên quan trong Hội nghị đã được làm rõ, trả lời cụ thể ngay tại buổi đối thoại, đáp ứng được những yêu cầu, kiến nghị của người dân.

Việc tổ chức hội nghị đối thoại giữa Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND phường 2 với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân phường 2 là nhiệm vụ chính trị quan trọng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, công tác quản lý điều hành của chính quyền. Đây là cơ hội để cấp ủy, chính quyền phường nắm bắt đầy đủ tâm tư, nguyện vọng của nhân dân và những vướng mắc từ cơ sở. Qua đó nâng cao trách nhiệm phục vụ nhân dân của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương và đội ngũ cán bộ công chức trong quá trình thực thi công vụ; phát huy và mở rộng quyền làm chủ của người dân là cầu nối giữa Đảng, Chính quyền với nhân dân. Thông qua hoạt động đối thoại này đã tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa cấp ủy Đảng, chính quyền với nhân dân, phát huy quyền làm chủ của nhân dân tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; củng cố niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của chính quyền các cấp./.

Tác giả bài viết: Thanh Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây