Phường 2 tổ chức buổi tiếp xúc cử tri 04 khu phố sau kỳ họp thứ 7 của Hội đồng nhân dân khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Thứ tư - 17/01/2024 15:34 44 0

(P2) - Vừa qua, đại biểu Hội đồng nhân dân Phường 2 Khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026 tham gia tiếp xúc cử tri tại 4 khu phố sau kỳ họp thứ 7 trong thời gian 04 buổi (12.13/01/2024 - 15.16/01/2024).

            Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Hội đồng nhân dân phường Thông báo chương trình kỳ họp thứ 7 của HĐND Phường 2 khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026; Thông báo kết quả trả lời, giải quyết của các cơ quan chức năng về những vấn đề cử tri đã nêu trong kỳ họp. Đại biểu HĐND tiếp xúc phân công đại biểu phường giải trình ý kiến, kiến nghị của cử tri đối với những nội dung, kiến nghị mà đại biểu có thông tin; tiếp thu ghi nhận đầy đủ các ý kiến, kiến nghị của cử tri mà đại biểu chưa giải trình được hoặc kiến nghị giải trình nhưng thấy chưa thỏa đáng.

Đại biểu Hội đồng nhân dân tham dự Hội nghị tiếp xúc cử tri tại các Khu phố

Buổi tiếp xúc cử tri tại Khu phố 1

Qua thời gian 04 buổi tiếp xúc có tổng cộng 06 lượt cử tri phát biểu ý kiến, với 11 nội dung liên quan đến các vấn đề: Dự án nhà ở xã hội, thu thuế Quyền sử dụng đất, trật tự đô thị, lấn chiếm vỉa hè, xử lý rác thải, hệ thống đèn chiếu sáng, ……..

- Ý kiến của cử tri khu phố 1: Trước cửa nhà xe Phượng Liên tự phát khu chợ nhỏ mua bán cá biển gây bốc mùi hôi. Đề nghị các ngành chức năng có hướng giải quyết.

Ý kiến cử tri Khu phố 1

- Ý kiến của cử tri khu phố 2: Khu ăn đêm, vấn đề hát karaoke vào ban đêm tồn tại đến 12 giờ đêm thậm chí đến gần sáng ảnh hưởng đến việc nghỉ ngơi của người dân xung quanh. Đề nghị giải quyết triệt để vấn đề này.

+ Kênh rạch Tây Ninh dạo gần dây rau muống và lục bình rất nhiều làm tắt nghẻn dòng nước và gây ô nhiễm môi trường.

+ Hẻm số 2 có miếng đất trống và nhiều người đem rác đổ lên đó gây ô nhiễm môi trường. Đề nghị có biện pháp khắc phục sớm.

Ý kiến cử tri Khu phố 2

- Ý kiến của cử tri khu phố 3:  Chợ Hoa xuân năm 2024, các tiểu thương đã bốc thăm lô đất để phục vụ buôn bán chợ hoa, nhưng các tiểu thương không bán mà bán lại lô đất cho các gian hàng mua bán nước. Đề nghị có hướng giải quyết triệt để vấn đề này.

+ Hố ga đường Quang Trung bị sụp lún tạo ra hố sâu, nên mỗi khi trời mưa lớn nước chảy xiết gây nguy hiểm cho người dân khi qua lại.

+ Ngã ba đường Trần Hưng Đạo (quán nước sâm bà Tiền) mua bán lấn chiếm lòng lề đường vỉa hè, tổ trưởng đã nhắc nhở và cho viết cam kết những vẫn tái phạm, không khắc phục. Đề nghị UBND phường có hướng giải quyết.

+ Công viên Quang Trung xảy ra vấn đề đánh bạc ăn tiền kéo dài đến tận đêm khuya gây mất an ninh trật tự.

+ Thu thuế Phi nông nghiệp người dân đã đóng đẩy đủ hằng năm, nhưng khi trên hệ thống thu thuế không cập nhập và không khớp với chứng từ thu thuế của người dân. Đề nghị cơ quan xem lại lại việc thu thuế.

Ý kiến cử tri Khu phố 3

- Ý kiến của cử tri khu phố 4: Quán cơm Hoàng Gia vào các giờ cao điểm thì mua bán, nhưng xe của khách đến ăn cơm thì lấn chiếm lòng lề đường gây khó khăn cho người dân qua lại và thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông ngay địa điểm này. Đề nghị ngành chức năng giải quyết sớm tình trạng này.

+ Vỉa hè Trường Trần Hưng Đạo vào các giờ ra về mua bán hàng rong lân chiếm hết vỉa hết không có chỗ cho phụ huynh đậu xe để đón học sinh.

Ý kiến cử tri Khu phố 4

Qua các kiến nghị của cử tri, lãnh đạo Uỷ ban nhân dân Phường 2 đã giải trình các ý kiến của cử tri tại Hội nghị. Các buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 7 của HĐND khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra thành công tốt đẹp./.

Lãnh đạo Ủy ban nhân dân Phường giải trình các ý kiến cử tri

Tác giả bài viết: Trúc Mai

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây