Giải quyết hưởng thêm một chế độ trợ cấp

Thứ năm - 07/12/2023 07:13 59 0

(P2) - Giải quyết hưởng thêm một chế độ trợ cấp đối với thương binh đồng thời là bệnh binh, thương binh đang hưởng chế độ mất sức lao động.

Theo quy định tại Điều 43, Điều 44 Nghị định 131/2021/NĐ-CP ngày 30 tháng 12 năm 2021 của Chính phủ quy định chi tiết và biện pháp thi hành Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng. Như vậy, thay vì chỉ được hưởng một chế độ trợ cấp cao nhất như trước đây, thì các thương, bệnh binh đã được nhận đồng thời cả hai chế độ trợ cấp nếu đúng đối tượng thụ hưởng theo quy định. Chính sách này đã mang lại niềm vui, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người có công thuộc diện thụ hưởng.

- Về thủ tục, hồ sơ: Cá nhân làm đơn đề nghị theo Mẫu số 19 Phụ lục I Nghị định 131/2021/NĐ-CP có xác nhận của ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn nơi thường trú và gửi đến Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

- Về thời gian hưởng trợ cấp được quy định tại Khoản 3 Điều 45 Nghị định số 131/2021/NĐ-CP: “Đối với trường hợp thương binh đồng thời là bệnh binh hoặc người hưởng chế độ mất sức lao động thì hưởng thêm một chế độ trợ cấp hằng tháng kể từ tháng Sở Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành quyết định trợ cấp, phụ cấp ưu đãi”.

Tác giả bài viết: Đoàn Hường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây