Thực hiện mô hình mới “Phối hợp cơ sở tôn giáo thực hiện công tác an sinh xã hội” trên địa bàn phường.

Thứ năm - 25/05/2023 10:54 97 0

             (P2) - Nhằm tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động, nâng cao trách nhiệm trong hệ thống mặt trận, các đoàn thể chính trị xã hội và tầng lớp nhân dân đối với công tác giảm nghèo, xác định giảm nghèo góp phần quan trọng tạo động lực cho phát triển bền vững của đất nước, phát triển kinh tế phải gắn với thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội. Qua đó, Uỷ ban Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội giữ vai trò nòng cốt; xác định giảm nghèo bền vững là nhiệm vụ quang trọng thường xuyên, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và của toàn xã hội.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, vai trò của Ban thường trực Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Phường 2 thực hiện mô hình mới về việc “Phối hợp cơ sở tôn giáo thực hiện công tác an sinh xã hội” trên địa bàn, với nội dung thực hiện: chăm lo hàng tháng cho 07 hộ không khả năng thoát nghèo, các hộ này được hỗ trợ hàng tháng vào ngày 15 tây gồm 10kg gạo gồm 10kg gạo, nhu yếu phẩm, chủ yếu những hộ này thuộc diện người già đơn bị bệnh mãn tính; người bị dị tật bẩm sinh; người già bị bệnh thần kinh. Định kỳ mỗi tháng 300.000đ/ 1 hộ, với kinh phí mỗi tháng là 2.100.000đ/1 tháng, tổng kinh phí trong 6 tháng là 12.600.000. Thời gian thực hiện từ giai đoạn năm 2023-2025 sẽ kết thúc mô hình này. Tổng kinh phí thực hiện cho giai đoạn mô hình này là 75.600.000đ.  Nguồn kinh phí thực hiện từ các cơ sở tôn giáo trên địa bàn như: Ban Cai quản Họ đạo Liên Phường 1, Phường 2, Phường 3, Phường 4 Thành phố Tây Ninh; Công Giáo; Hội Thánh; Miếu Thiên Mậu; Miếu Quan Thánh; Chùa Thiền Lâm Cổ trích từ nguồn quỹ người nghèo Phường 2 hỗ trợ cho 7 hộ này.

Trong giai đoạn này nhằm thực hiện mô hình để đồng thời đẩy mạnh phong trào thi đua “ Tây Ninh chung tay vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau”, khuyến khích hộ nghèo vươn lên thoát nghèo, xây dựng cuộc sống ấm no. Và đây cũng là thi đua phát triển kinh tế, tích cực giúp nhau giảm nghèo bền vững, nâng cao đời sống, khuyến khích làm giàu chính đáng.

Thay mặt Ban thường trực Uỷ ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam xin chân thành cảm ơn các cơ sở tôn giáo trên địa bàn đã ủng hộ hàng tháng các phần quà cho những hộ không khả năng thoát nghèo. Qua đó đây cũng là góp phần hỗ trợ địa phương thực hiện các chính sách an sinh xã hội, công tác giảm nghèo và tiếp tục huy động cơ sở tôn giáo để duy trì tốt mô hình này đến giai đoạn 2025.

Tác giả bài viết: Như Nguyện

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây