Lễ tiễn đưa công dân lên đường nhập ngũ năm 2023

Thứ tư - 08/02/2023 08:45 60 0

(P2) - Qua thực hiện các bước tuyển chọn chặt chẽ, đúng luật, Hội đồng NVQS Phường 2 đã tuyển chọn được những công dân có đủ tiêu chuẩn, sẵn sàng nhập ngũ năm 2023, chiều ngày 06/02/2023, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự Phường 2 tổ chức lễ tiễn đưa công dân lên đường nhập ngũ năm 2023. Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Vĩnh Hưng - Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Bí thư Đảng ủy Phường 2; đồng chí Nguyễn Nhật Lê Vinh – Chủ tịch Ủy ban nhân dân, đồng chí Thái Thành Thái - Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự phường cùng các đồng chí là thành viên trong Hội đồng nghĩa vụ quân sự, các đồng chí trưởng, phó các ban ngành, đoàn thể; Các đồng chí là Bí thư chi bộ - Trưởng khu phố có công dân nhập ngũ, các ông, các bà là cha, mẹ và người thân cùng 12 công dân lên đường nhập ngũ năm 2023 (trong đó có 10 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự và 02 thanh niên tham gia nghĩa vụ công an nhân dân).

Phát huy truyền thống “thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, trong những năm qua, công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ của Phường 2 luôn được quan tâm thực hiện tốt. Mỗi thanh niên Phường 2 đều thể hiện được tinh thần theo lời dạy của Bác: “ Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”. Trong đợt tuyển quân này có 12 thanh niên đủ điều kiện sức khoẻ nhận lệnh nhập ngũ năm 2023. Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận tổ quốc, các ngành đoàn thể phường đã tặng quà và động viên các thanh niên lên đường nhập ngũ.

Đón nhận tình cảm của các đồng chí lãnh đạo, thanh niên Trần Phan Anh Huy – là thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ, thay mặt các thanh niên lên đường nhập ngũ hứa: “chúng tôi xin hứa sẽ ra sức học tập và rèn luyện, tu dưỡng đạo đức cách mạng, phát huy truyền thống quê hương, truyền thống của quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, dù trong hoàn cảnh nào cũng sẽ quyết tâm hoàn thành mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, Quân đội và nhân dân giao cho”./.

Tác giả bài viết: Ngọc Mai

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây