Ra mắt 4 tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy trên địa bàn

Thứ hai - 06/03/2023 06:49 73 0

(P2) - Chiều ngày 01/3/2023, Uỷ ban nhân dân Phường 2 phối hợp với Công an thành phố Tây Ninh tổ chức Lễ ra mắt 4 tổ liên gia an toàn phòng cháy và chữa cháy” tại 04 khu phố.

Mỗi tổ liên gia từ 5 đến 8 hộ dân liền kề tham gia, mỗi hộ trang bị ít nhất 01 bình chữa cháy, 01 dụng cụ phá vỡ như: búa tạ, kìm cộng lực, xà beng. Tổ trang bị một kẻng báo cháy.

"Tổ liên gia an toàn PCCC" có nhiệm vụ: Triển khai các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và quy định về PCCC và CNCH; nắm tình hình liên quan đến công tác PCCC, CNCH, kịp thời phản ánh với UBND, Công an phường để kịp thời xử lý; tuyên truyền, vận động các thành viên hộ gia đình thuộc tổ liên gia tự giác chấp hành các quy định pháp luật về PCCC và CNCH, tích cực tham gia mô hình "Tổ liên gia an toàn PCCC"; thực hiện các điều kiện an toàn PCCC, CNCH và các phương án thoát nạn phòng khi có sự cố cháy xảy ra; tổ chức lực lượng, phương tiện PCCC tại chỗ; tổ chức chữa cháy và CNCH khi có cháy, nổ, sự cố tai nạn xảy ra trong khu vực tổ liên gia. Ngoài ra, tham gia các hoạt động PCCC, CNCH khi được cấp có thẩm quyền huy động.

Việc xây dựng mô hình "Tổ liên gia an toàn PCCC" nhằm đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, xây dựng phong trào "Toàn dân PCCC", củng cố lực lượng PCCC tại chỗ ở địa bàn dân cư theo phương châm "4 tại chỗ"; đảm bảo làm tốt công tác phòng ngừa, xử lý, cứu chữa kịp thời khi có sự cố cháy, nổ xảy ra trên địa bàn.

Bên cạnh đó, còn giúp nâng cao ý thức PCCC cho người dân và các hộ nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh, qua đó chủ động ứng phó với các sự cố cháy, nổ tại chỗ một cách nhanh chóng, hạn chế tối đa thiệt hại về người và của, góp phần đảm bảo ANTT ngay tại địa bàn cơ sở.

Tại buổi lễ ra mắt, lãnh đạo phường cùng các thành viên trong "Tổ liên gia an toàn PCCC" đã được cán bộ Đội PCCC và CNCH Công an thành phố tuyên truyền, phổ biến một số kiến thức, kỹ năng cơ bản về công tác PCCC, CNCH, đồng thời hướng dẫn sử dụng các phương tiện chữa cháy, xử lý sự cố rò rỉ khí gas./.

Tác giả bài viết: Ngọc Mai

Tổng số điểm của bài viết là: 24 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 4.8 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây